Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Sao Mai mừng sinh nhật Mẹ Maria.

- Thưa bác, ngày mai lễ sinh nhật Đức Mẹ ,quan thày của Sao Mai.
-Ừ ,  rồi sao nữa?
- Chúng con mời bác và hai cha phó đi vào Hiếu Liêm mừng lễ với chúng con.
-Sao lại vào mãi trong đấy, sao không mừng ngoài này cho gần ?
- Vì cha Long mời vào, dâng lễ xong rồi nhậu thịt rừng.Từ ngày SM không còn được hát lễ nhà thờ mình tới giờ, lễ quan thày chúng con cứ đi rông, năm thì Tà Pao, năm thì Thạch Lâm ,năm thì Hòa Bình...tùm lum hết. Vậy nếu muốn mừng ở đây, bác có cho phép chúng con xin thánh lễ ở nhà thờ mình không?
-Được chứ sao không? Mày mời bố mày đi, mời ông Kim Long đi, cả thằng Cường  nữa, đồng tế luôn. Tao cho đấy! Mời cả cha Linh Bùi Chu nữa, nó về luôn đấy!
Lạy Mẹ Maria ,Mẹ của con ơi. Con chưa thấy ông cha nào dễ thương vậy. Bố Lục con cũng thoáng, cũng dễ thương nhưng nghiêm túc hơn nhiều .Thiều đứng bên sướng quá cứ cười hí hí, về dọc đường còn cứ lảm nhảm như ma nhập " Lạy Chúa tôi ,nhảm không chịu được. Không ngờ cái ngày ấy nó lại đến rồi!! hí hí hí..."
Mẹ ơi, lòng con vẫn biết rằng chúng con luôn được gìn giữ chở che trong vòng tay yêu thương của Mẹ ,thế nhưng đã không ít lần chúng con thất vọng ngã lòng cậy trông. Mẹ tha thứ cho chúng con , Mẹ nhé! Chúng con sẽ cố gắng hát lễ mừng Mẹ thật sốt sắng, trong tâm  tình khiêm nhu thảo hiếu. Con đã nhắc nhở các em trong giờ ôn hát tối nay,nhưng xin Mẹ ghé mắt đến từng ca viên, ban ơn thêm sức cho chúng con,để chúng con biết sống xứng đáng làm con của Mẹ cho đẹp lòng Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét