Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Ca đoàn sao Mai.

Chuyện về ca đoàn SM là một chuyện dài nhiều tập.Đã từ lâu, tôi muốn viết về c đ SM, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.Hôm nay ngồi buồn, chơi games mãi cũng chán, và trong đầu cũng loanh quanh mấy chuyện của SM thôi, vậy viết ra cho rồi, may ra nhẹ nhõm được tí.
Cách đây mấy ngày, nghe tin Châu mất buổi trưa, thì tối hôm ấy SM đọc kinh cầu nguyện cho Châu. Bè của Châu ai cũng muốn hát lễ cho Châu. Nếu bình thường thì chuyện ấy là đương nhiên, nhưng từ ngày SM bị cha xứ cũ xóa sổ tới giờ, chuyện này là không thể có. SM có thể hát ở đâu cũng được, trừ nhà thờ xứ Gia Yên. Ai cho hát? Lễ cưới con của TTKH mà còn không được hát nữa là !
Thế nhưng, đúng là mọi chuyện đều có thể, nếu Chúa cho điều đó xảy ra.
Sáng hôm sau, vừa ngủ dậy là đã nghe Tuấn Khải réo điện thoại :"Chị ơi, cậu Kình của Châu vào xin cha xứ để cha Long dâng lễ cầu nguyện cho Châu, cũng thưa với ngài Châu là ca viên SM. Ngài bảo, nếu là ca viên SM thì mời c đ SM hát lễ ! Chị tính sao?"
Bất ngờ quá. Tôi cũng chả biết tính sao. Cứ thấy ngồi băn khoăn với Thiều với Mai, anh Thông ngứa miệng    "Còn làm sao nữa? Em phải đích thân vào hỏi cụ xem thế nào, dù sao cụ về đây em cũng chưa chào, có xa lạ gì mà ngại. Mình có gì để mất, không được hát thì thôi ! Anh chào rồi,  không vào đâu !"
Thiều thấy tôi ngần ngại ,xung phong đi cùng. Vào tới nhà xứ là gặp cụ ngay. Vừa thấy mặt, cụ cười toe : "Mày! Sáng mai lễ hai nhé! Tập trung đông đủ vào! Hát cho hay vào! dịp này là quá hợp lý rồi !"
Tôi nhẹ nhõm hết cả người, chỉ biết dạ vâng. Thiều cứ đứng cười như bớ Dụ vậy, cụ lại xua " Thôi về về, ra vào ít thôi, cứ từ từ rồi tao tính !"
Chúa ơi, sao lại có ông cha dễ thương đến vậy. Tôi vẫn gọi ngài là bác Liêm, vì rất thân với bố Lục tôi.
Nhưng từ ngày bố Lục tôi rời khỏi xứ Gia Yên tới giờ, tôi ít có dịp gặp ngài.
OH YEAH !!!
Sáng hôm sau, khỏi phải nói cũng biết SM hát sốt sắng và hay cỡ nào , ấy là tôi bận tập hát cho c đ Tân Yên vì họ sắp khánh thành nhà thờ nên không ôn được, cứ bài quen mà hát. được 28 mống, Trinh ở Dốc Mơ mừng quá cũng về, Thoa ở Phúc Nhạc cũng lên. Rơi rụng mất nhiều rồi.Nhưng công bằng mà nói, SM toàn loa lồi thôi, 28 người 4 bè thì yếu nhưng 3 bè thì  vẫn tốt.Ôi,chuyện dài nhiều tập !
Một điều tôi vẫn thắc mắc, có ai thương cho chúng tôi phải mang kiếp hát rong, thèm được hát Thánh ca mà không được hát ở xứ mình, cứ phải hát ở xứ người. Có ai hiểu được cảm giác của 40 đứa SM chúng tôi không nhỉ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét